Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

MC Thanh Bạch: Bí quyết uống nước lá cây nhân sâm để giữ giọng

MC Thanh Bạch: Bí quyết uống nước lá cây nhân sâm để giữ giọng

Nếu bất ngờ bị khan tiếng, Thanh Bạch thường dùng lá cây Nhân Sâm hay bán ở những tiệm thuốc bắc, pha uống như pha trà vào buổi tối trước khi ngủ và sáng thức dậy.

Nghệ sĩ Thành Lộc không bao giờ uống nước đá, MC Lê Anh thỉnh thoảng nhấp một chút nước, BTV Quang Minh uống nước giá đỗ trần thường xuyên…

Đó là những bí quyết để giữ gìn chiếc cổ họng của những người nổi tiếng khi công việc của họ thường xuyên phải nói nhiều.

Xem thêm: Nhân Sâm bổ như thế nào

Bí quyết uống nước lá cây nhân sâm
MC Thanh Bạch: Bí quyết uống nước lá cây nhân sâm để giữ giọng

MC Thanh Bạch: Dùng lá cây nhân sâm pha uống


Là một MC “lão thành” và khá đắt sô, nghệ sĩ Thanh Bạch chia sẻ, “với tôi, được nói trước công chúng đồng nghĩa với việc được chia sẻ sự yêu thương và niềm vui với mọi người. Nhưng nó không đồng nghĩa với việc mình sẽ nói nhiều ở ngoài đời.

So sánh chất lượng nhân sâmbáo giá nhân sâm Đà Lạt:
Phone: Anh Thành:
Email:  - Support: 16/24/7/365

Xem thêm: Nhân Sâm, thượng phẩm hàng đầu

Thường thì trong một tuần hoặc tháng, tôi luôn dành trọn một ngày “tịnh khẩu”. Tức là hạn chế tối đa việc nói năng, chỉ nói khi cần thiết và luôn đi liền với chánh niệm. Tịnh khẩu là một phương pháp thực tập rất sâu sắc chứ không phải là chuyện cấm nói. Điều này giúp tôi cảm nhận cuộc sống khác hơn. Những lúc như vậy, nhiều người lại bảo tôi, chắc để dành giọng lên sân khấu mới nói”.

Thanh  Bạch cũng cho biết, đặc thù công việc của một MC thì việc gặp  sự cố bất ngờ với giọng nói là điều dễ hiểu. Nếu bất ngờ bị khan tiếng, Thanh Bạch thường dùng lá cây Nhân Sâm hay còn gọi là Dành Sấm Diệp, hay bán ở những tiệm thuốc bắc, pha uống như pha trà vào buổi tối trước khi ngủ và sáng thức dậy.

Xem thêm: Ngày xuân nói chuyện củ nhân sâm
Cách khác ít đắng hơn, là dùng lá Cánh Kiến mua ở  nhà thuốc Đông Y nấu với 1 trái chuối sứ chín muồi. Chuối ngọt sẽ dễ uống hơn. Những cách trên, áp dụng rất hiệu quả. Nhưng cũng còn cơ địa mỗi người. Ngoài ra, cách thở, ăn uống , ngủ nghỉ… cũng rất quan trọng để giữ giọng.

Theo dinhduong.com.vn
Categories:

0 comments:

Đăng nhận xét

    Danh mục Nhân Sâm

    Ai mua Nhân Sâm