Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Nhân sâm bổ như thế nào ?

 Nhân sâm bổ như thế nào ? 

Dưới đây là thông tin của một loại sâm quý hiếm trên 20 năm tuổi được tìm ở Đak Nông. Phần bài viết và video clip phía bên dưới sẽ giúp bạn hiểu nhân sâm bổ như thế nàotác dụng của Nhân sâm.

Cây nhân sâm được đào 20-1-2013 ngày trên 1 đồi núi đá ở xã nâm nung- huyện krongno- daknong. Nay được chuyển về sài gòn. là loại cây dây leo, chất dịch bên trong thân rất nhầy, theo 1 số chuyên gia đi rừng khẳng định cây là loại quý hiếm và bổ dưỡng hơn nhiều lần sâm hàn quốc, sâm ngọc linh và cây có số tuổi trên 20 năm. cả củ và cành lúc tươi là 1,8kg. độc củ nặng 900g. thuộc dòng quý hơn nhiều loại để làm hồng sâm. nay có nhu cầu bán vì không hiểu biết về tác dụng của nó và cũng không có nhu cầu sử dụng. ai có nhu cầu mua liên hệ: 0989 039 965


   


Nhân sâm đối với sức khỏe con người - nhân sâm hàn quốc 






Nhân sâm bổ như thế nào ? 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm mang tên sâm: từ trà sâm đến sâm nguyên củ, từ rượu bổ sâm đến nhiều loại thuốc chứa sâm... Điều người tiêu dùng quan tâm là sâm thật, sâm giả, sâm tốt nhiều, sâm tốt ít.... Vì thế xin được hỏi: Sâm bổ như thế nào? Có bao nhiêu lọai sâm? Ai dùng cũng được hay có kiêng kỵ gì không?

Từ xa xưa, sâm đã được sử dụng như là phương thuốc thần hiệu trị được nhiều bệnh và đứng hàng đầu trong bốn vị thuốc bổ của đông y, đó là sâm, nhung, quế, phụ. Vào thế kỷ thứ 16, danh y Lý Thời Trân của Trung Quốc đã thí nghiệm tác dụng của sâm bằng cách xem nhịp thở của hai người cùng chạy vài dặm đường. Kết quả, người có ngậm sâm thì nhịp thở vẫn bình thường (nghĩa là cơ thể không mệt) trong khi người không ngậm sâm thì nhịp thở dồn dập...

Ngày nay các công trình nghiên cứu khoa học cho thấy tính chất dược lý của sâm rất đa dạng như :

- Gia tăng sự hồi phục các chức năng của cơ thể, được xem là loại thuốc bổ toàn diện.
- Tác dụng chống lão hóa tế bào, thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp protein của tế bào mới. Do đó người xưa cho rằng sâm là vị thuốc "cải lão hoàn đồng".
- Kích thích cơ chế miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại bệnh nhiễm trùng, là phương thuốc phòng bệnh.

Theo PGS Nguyễn Viết Tựu thì sâm không có giá trị cung cấp năng lượng và các chất liệu để bồi bổ cơ thể mà đóng vai trò một chất xúc tác vạn năng, một "điều phối viên" sẵn sàng làm nhiệm vụ điều hoà một khi các chức năng bị suy giảm, rối loạn, nhất là vào những "thời điểm nguy hiểm" để lập lại sự cân bằng, duy trì sự ổn định các chức năng của cơ thể. Vì thế người còn trẻ chưa nên dùng sâm.

CÓ BAO NHIÊU LOẠI SÂM?

So sánh chất lượng nhân sâmbáo giá nhân sâm Đà Lạt:
Phone: Anh Thành: 
Email:  - Support: 16/24/7/365


Sâm trồng tại xứ Cao-Ly (Triều Tiên) được đánh giá là tốt nhất. Người ta đã thử lấy giống sâm Hàn Quốc đi trồng ở nơi khác với cấu tạo đất và điều kiện khí hậu tương đương (sâm Hoa kỳ) nhưng vẫn không có được sản phẩm tốt tương đương.

Sâm tốt là nhân sâm Triều Tiên (Panax Ginseng C.A.Meyer) được thu hái từ năm thứ sáu, khi hái không làm rễ bị đứt. Hai loại nổi tiếng nhất là:

- Hồng sâm: là những củ sâm to nhất, màu trắng ngà còn nguyên rễ nhỏ, màu đẹp, giống hình người (vì thế có tên là nhân sâm). Hồng sâm lại chia làm nhiều loại theo trọng lượng.

- Bạch sâm là sâm tốt nhưng không đạt tiêu chuẩn như hồng sâm.

Ngoài ra còn có sâm của nhiều nước khác trên thế giới như Liên xô (cũ), Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa kỳ... Tại Việt Nam, có hai loại sâm được sắp vào loại sâm thật, đó là sâm Việt Nam (Panax Vietnamensis) còn gọi là sâm K5 và sâm Tam thất (Panax pseudogingseng) mà các sản phẩm đặc chế từ hai loại sâm này đang được nhiều người tín nhiệm.


CÁC DẠNG THUỐC SÂM



Ngoài sản phẩm hàng đầu là sâm củ, Hàn quốc tận dụng thế mạnh để sản xuất nhiều dạng thuốc chứa sâm như sâm lát (ngậm hoặc pha trà), trà sâm (hoà tan), thuốc bổ đa sinh tố kết hợp với sâm, rượu bổ sâm... Ngoài ra còn có các thức ăn bổ dưỡng (health food) chứa sâm.

Việt Nam cũng khai thác rất nhiều các loại thuốc chứa sâm như sâm nhung đại bổ, sâm qui tinh, đại bổ trường sinh tửu, sâm kỳ bá bổ tinh, sâm nhung kiện lực
Categories:

0 comments:

Đăng nhận xét

    Danh mục Nhân Sâm

    Ai mua Nhân Sâm